Thủ môn huyền thoại MU: Danh sách những cái tên tuyệt vời

Thủ môn huyền thoại MU

Thủ môn huyền thoại MU bao gồm rất nhiều thủ môn nổi tiếng bậc nhất làng túc cầu từ xưa đến nay. Với lịch sử chiến tích vô cùng lâu đời, vô số danh hiệu nhận được trong thời gian còn ở đỉnh cao. Góp công một phần lớn nhờ từ vị trí của các thủ môn, vậy những thủ môn huyền thoại của Manchester United là ai? Nếu bạn có cùng thắc mắc thì hãy tìm hiểu nội dung sau đây với tin thể thao 24h nhé.

Giới thiệu thông tin CLB bóng đá MU

Trước khi đi vào danh sách thủ môn huyền thoại MU, chúng ta cùng điểm sơ qua thông tin CLB bóng đá MU nhé.

Manchester United từ lâu đã trở thành câu lạc bộ bóng đá sở hữu nhiều danh hiệu bật nhất nước Anh. Có trụ sở tại sân Old Trafford ở thành phố Manchester và hiện đang chơi tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Manchester United có biệt danh là Quỷ đỏ, một trong những cái tên khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ khi nhắc đến.

Khi mới thành lập vào năm 1878 đội bóng được đặt tên là Newton Heath Football Club và được đổi tên thành Manchester United vào năm 1902. Sau đó chuyển đến sân vận động Old Trafford vào năm 1910, được xem là một trong các câu lạc bộ có sức hút hàng đầu Thế giới, sở hữu lượng Fan hâm mộ đông đảo và cực kỳ trung thành.

Danh sách thủ môn huyền thoại MU tuyệt vời nhất

Manchester United đã có rất nhiều thủ môn tài năng và xuất sắc trong lịch sử của CLB. Và sau đây chúng ta sẽ điểm qua danh sách những thủ môn huyền thoại MU, những người đã góp phần lớn trong những thành công của CLB ở nhiều giai đoạn khác nhau.

Alex Stepney (1966-1978)

Cựu thủ môn Alex Stepney - Đứng đầu trong danh sách thủ môn huyền thoại MU
Cựu thủ môn Alex Stepney – Đứng đầu trong danh sách thủ môn huyền thoại MU

Đứng đầu trong danh sách thủ môn huyền thoại MU là cựu thủ môn Alex Stepney. Ông đã có 12 năm thi đấu cho Manchester United. Trận đấu đầu tiên ông góp mặt trong đội hình ra sân chính là trận đấu Derby Manchester giữa đội bóng kình địch Man City. Đội bóng của ông đã dành chiến thắng với tỷ số 1 : 0.

Sau chiến thắng kịch tính này Alex Stepney đã nhanh chóng chiếm được chỗ đứng trong đội bóng. Với phong độ thi đấu cực kỳ ổn định và thi đấu vô cùng nhiệt huyết, ông đã có rất nhiều pha cản phá xuất thần trong thời gian thi đấu. Được xem là một thủ môn huyền thoại MU và là một biểu tượng mà bất kì thủ môn trẻ tuổi nào cũng muốn hướng đến.

Khi đã qua một thời gian dài thi đấu và cống hiến cho nửa đỏ thành Manchester, ông đã nói lời tạm biệt với đội bóng vào năm 1978 và tìm thử thách mới. Nhưng trước khi từ giã ông đã mang cho đội bóng 2 chức vô địch FA Cup và 1 lần vô địch Champions League, với nhiều chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Peter Schmeichel (1991-1999)

Peter Schmeichel đã đầu quân cho Manchester United vào năm 1991
Peter Schmeichel đã đầu quân cho Manchester United vào năm 1991

Được xem là thủ môn huyền thoại MU, Peter Schmeichel đã đầu quân cho Manchester United vào năm 1991 và đóng góp rất nhiều thành tích trong thời kỳ hoàng kim của đội bóng. Ông đã thi đấu cho Qủy đỏ 8 mùa giải trước khi chuyển qua đội bóng kình địch Man City, nhưng đã gặt hái rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ, có thể kể đến như: 4 cúp Ngoại hạng Anh, 1 Champions League và rất nhiều danh hiệu khác. Với phong độ vô cùng chói sáng, Peter Schmeichel đã trở thành thủ môn xuất sắc nhất Châu Âu tới 3 mùa giải liên tiếp.

Thủ môn huyền thoại MU Edwin Van Der Sar (2005 – 2011)

Sau khi thủ môn Peter Schmeichel rời đội bóng, Manchester United đã rất khó khăn khi tìm người gác đền chất lượng tiếp theo. Nhưng rất khó khăn, trước khi Edwin Van Der Sar đầu quân, đội bóng đã thay đến 10 thủ môn nhưng vẫn không thành công. Khiến cho vị thế của đội bóng trong các mùa giải bị sa sút đáng kể vì lúc đó Chelsea và Arsenal đang rất mạnh.

Nhờ vào tài thao lược và đầu óc chiến thuật của Sir Alex Ferguson, đội bóng đã mua thành công chàng thủ môn người Hà Lan về đội bóng. Khi vừa mới về anh không được đánh giá quá cao vì đã qua lứa tuổi đỉnh cao phong độ, nhưng Edwin Van Der Sar đã khẳng định bản thân và đưa đội bóng trở lại thời kỳ vinh quang, với bản xạ và phong độ cực kỳ chói sáng.

Chỉ sau 6 năm chơi cho Manchester United anh đã gặt hái rất nhiều danh hiệu cùng với đội bóng gồm 4 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 1 danh hiệu Champions League và nhiều Cúp trong nước. Thời còn đỉnh cao phong độ Eder Van Der Sar đã từng cạnh tranh với Petr Cech về danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.

Vào năm 2011, Edẻ Van Der Sar đã quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng với thành tích đáng nể đã giúp anh đi vào ngôi đền thủ môn huyền thoại MU và Thế giới.

David De Gea (2011 – nay)

Kể từ khi Edwin Van Der Sar từ giã sự nghiệp, Manchester United đã liên tục tìm kiếm người đủ sức thay thế. Lại một lần nữa nhà cầm quân Alex Ferguson đã cho thấy tài năng của mình như thế nào khi đem về David De Gea, khi vừa mới về anh không có phong độ quá cao. Ở mùa giải đầu tiên anh thi đấu phập phù và không được lòng người hâm mộ.

Vào thời điểm 2014 De Gea đã bước vào ngôi đền thủ môn huyền thoại MU
Vào thời điểm 2014 De Gea đã bước vào ngôi đền thủ môn huyền thoại MU

Đến mùa giải tiếp theo anh lột xác hoàn toàn, nhờ đó mà đã làm cho Manchester United trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. David De Gea sở hữu nhiều danh hiệu cao quý như: Vô địch FA Cup, Premier League, Champions League,… Kèm theo đó anh đã có trong tay 4 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của MU khi gồng gánh hàng thủ Qủy đỏ trong khoảng thời gian ngụp lặng. Và vào thời điểm 2014 anh đã bước vào ngôi đền thủ môn huyền thoại MU.

Cho đến nay, anh cũng đang là thủ môn số 1 của Qủy đỏ, nhưng tuổi tác đã khá lớn và sự thay đổi chiến thuật bóng đá hiện tại. Anh dần trở nên không được lòng nhiều huấn luyện viên nhưng từng bước anh đang lấy lại vị thế của mình. Hy vọng tôi và Fan hâm mộ Qủy đỏ sẽ được thấy anh ra sân chinh chiến ở các mùa giải tiếp theo và gặt hái nhiều thành công trong chặn đường sắp tới.

Lời kết

Thủ môn huyền thoại MU đã góp mặt rất nhiều cái tên sáng giá, hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về thành tích của các huyền thoại thủ môn Qủy đỏ. Xoilac TV chúc các bạn sức khỏe và theo dõi nhiều trận đấu hấp dẫn trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *